Part2 -> Section1 The Basic -> 002. Create First ASP.NET MVC

     เรามาเริ่มสร้าง Project ASP.NET MVC กันเห่อะ โดยเราจะเริ่มสร้างจาก template ที่ Microsoft เค้าเตรียมไว้ให้เป็นตัวอย่างกันเลยนะ

1. ในหน้า Start Page ของ Visual Studio คลิก "New Project..."

2. เลือก "ASP.NET MVC 4 Web Application" ดูตามภาพ
3. เลือก "Internet Application"
4. ทำการรันเว็บโดย คลิก "Debug -> Start Without Debugging"

     โปรแกรมจะรันเว็บขึ้นมาให้เรา เนื่องจากเราสร้างจาก template มันจึงมีหน้าเว็บสวยงามให้เราโดยที่เรายังไม่ได้ทำอะไรเลยนะแจ๊ะ ได้เว็บ MVC มาละจร้า
      ให้เราลองย่อขนาดของ browser จะเห็นว่าหน้าเว็บของเราทำการตัดบรรทัดรวมถึงเมนูก็จะเว้นบรรทัดลงมาอัตโนมัติ ลักษณะนี้เรียกว่า "responsive web pages" คือเว็บที่รองรับการแสดงผลทั้ง pc และ  mobile device นั่นเป็นผลมาจากตัว ASP.NET MVC นั้นใช้ JavaScript และ bottstrap(CSS) นั่นเอง เจ๋งไปเลยนะครัช

สอบถามหรือติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/learnaspnetmvcjquery

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Part2 -> Section1 The Basic -> 003. MVC Folder Structure

Part2 -> Section1 The Basic -> 001. Introduction

สารบัญ (Table of content)